നമ്മുടെ കെ.എസ് ആർ.ടി.സി 1300 കോടി ലോണ് എടുക്കുന്ന വാർത്ത കഴിഞ്ഞ ദിവസത്തെ പത്രങ്ങളിൽ കണ്ടു! കെ.എസ്.ആർ.ടി.സി ഒരു വെള്ളാനയായി വളർന്നു വളർന്ന് ആർക്കും ഒന്നും ചെയ്യാനാവാതെ ഖജനാവ് മുടിക്കാൻ തുടങ്ങിയിട്ട് കൊല്ലങ്ങളായി. മാറി മാറി വരുന്ന സർക്കാരുകൾ യാതൊന്നും ചെയ്യാതെ കൈയും കെട്ടി നിൽക്കുന്നു, ജീവനക്കാരുടെ കെടുകാര്യസ്ഥതയും മേലധികാരികളുടെ ധൂർത്തും കെ.എസ്.ആർ.ടി.സി-യെ കേരളത്തിന് ഒരു വലിയ ഭാരമായി മാറ്റി.
കഴിഞ്ഞ ദിവസം ഒരു കെ.എസ്.ആർ.ടി.സി ബസ്സിൽ യാത്ര ചെയ്യുമ്പോൾ ഞാനിരുന്നത് വാതിലിനടുത്ത സീറ്റിലാണ്. ഓരോ സ്റ്റോപ്പിൽ നിർത്തുമ്പോഴും കയറിൽ കെട്ടിയിട്ട വാതിൽ വലിച്ചടുക്കുന്ന ജോലി എന്റെതായി. നമ്മുടെ സർക്കാർ, നമ്മുടെ വണ്ടി എന്നാണല്ലോ. ഇടയ്ക്കിടയ്ക്ക് ഡ്രൈവർ 'ആ വതിലൊന്നടയ്ക്ക്' എന്ന് വളരെ വിനീതമായി അജ്ഞാപിക്കുന്നുമുണ്ടായിരുന്നു. നല്ലൊരു തുക ശമ്പളവും പിന്നീടൊരു തുക പെൻഷനും ആയി കിട്ടാനുള്ള രണ്ടു പാവപ്പെട്ട സർക്കാർ ഉദ്യോഗസ്ഥർ! ഒരു മാന്യ ഉപഭോക്താവായ എന്നെ പീഡിപ്പിക്കുന്നതായി തോന്നിയത് എന്റെ ഉള്ളിലെ ബൂർഷ്വാ ചിന്തഗതിമൂലമാണെന്ന് ഞാൻ പശ്ചാത്തപിച്ചു. ബസ് കാലിയായിരുന്നിട്ടും യാത്രക്കാർ കൈ കാണിച്ചിട്ടും പല സ്റ്റോപ്പിലും നിർത്താൻ കൂട്ടാക്കാതെ ഡ്രൈവർ പാഞ്ഞു പൊയ്ക്കൊണ്ടിരുന്നു.
കെ.എസ്.ആർ.ടി.സി ബസ് സ്റ്റാൻഡിൽ ചെന്നിറങ്ങിയപ്പോൾ അവിടെ കണ്ട അനേകം ബോർഡുകൾ ജീവക്കാരുടെ പരാതികളും പരിദേവനങ്ങളും ശമ്പള - വേതന വ്യവസ്ഥകളിലെ പോരായ്മകളും ജോലി ഭാരവും എല്ലാം വിളിച്ചു പറയുന്നതായിരുന്നു. കെ.എസ്.ആർ.ടി.സി ജീവനക്കാർ ഒട്ടും സന്തുഷ്ടരല്ല എന്ന് ഏതു ബസ്സിൽ കയറിയാലും മനസ്സിലാവും. പിന്നെ ഇതൊക്കെ ഒരു ജനസേവനം ആണല്ലോ? അല്ലേ .
ഏറണാകുളം സിറ്റിയിൽ ഓടുന്ന സ്വകാര്യ ബസ്സുകളിൽ ഒരു ഡ്രൈവർ, രണ്ടു കണ്ടക്ടർ, രണ്ടു ഡോർ ചെക്കർ എന്നിങ്ങനെ അഞ്ചു തൊഴിലാളികൾ പണിയെടുക്കുന്നു. അഞ്ചു കുടുംബങ്ങൾ സുഖമായി ജീവിക്കുന്നു, ബസ് ഉടമയും ന്യായമായ ലാഭം എടുക്കുന്നു. അവർ സ്വന്തം ബസ്സിനെ പോന്നു പോലെ നോക്കുന്നു. ദിവസവും കഴുകി തുടച്ച് വൃത്തിയാക്കുന്നു, ശ്രദ്ധയോടെ ഓടിക്കുന്നു. സ്വകാര്യ ബസ്സുകളും സർക്കാർ ബസ്സുകളും ഒരേ നിരക്കാണല്ലോ ഇടക്കുന്നത്.
കെ.എസ്.ആർ.ടി.സി ജീവനക്കാർ തൃപ്തരല്ല, ജീവനക്കാർ തൃപ്തരല്ല, സർക്കാരിനു കോടികളുടെ നഷ്ടം, പൊതുജന സേവനം തീരെയില്ല, പിന്നെ ആർക്കു വേണ്ടിയാണ് ഈ സ്ഥാപനം?
കെ.എസ് ആർ.ടി.സി അടച്ചു പൂട്ടണ മെന്നോ സ്വകാര്യവല്ക്കരിക്കണമെന്നോ ഞാൻ പറയില്ല. മറിച്ച് കെ.എസ് ആർ.ടി.സി ബസ്സിലെ യാത്രക്കൂലി കുറച്ചുകൂടെ. മിനിമം ചാർജ്ജ് അഞ്ചു രൂപയാക്കുക, ഫെയർ സ്റ്റേജ് 25% കുറയ്ക്കുക. അങ്ങിനെയെങ്കിലും പൊതുജനത്തിന് കെ.എസ്.ആർ.ടി.സി കൊണ്ട് പ്രയോജനം ലഭിക്കട്ടെ. 1000 കോടി നഷ്ടത്തിന്റെ കൂടെ ഒരു 100 കോടി കൂടുമായിരിക്കും. എങ്കിലും അതുകൊണ്ട് സാധാരണക്കാർക്ക് പ്രയോജനം ലഭിക്കുമല്ലോ. മാത്രവുമല്ല, കാലാകാലങ്ങളിൽ സ്വകാര്യ ബസ്സ് വ്യവസായികൾ ചാർജ്ജ് വർദ്ധന ആവശ്യപെട്ടു നടത്തുന്ന ഭീഷണി ഒഴിവാകുകയും ചെയ്യും .
No comments:
Post a Comment